4 ĐIỀU CẦN CHÚ Ý KHI LẬP KẾ HOẠCH CONTENT MARKETING

Admin CityAds
24/06/25
0

Xác Định Đối Tượng Mục Tiêu Cụ Thể

Một chiến lược nội dung chỉ hiệu quả khi bạn biết rõ bạn đang nói chuyện với ai.

  • Bạn đang hướng đến người mới bắt đầu hay chuyên gia trong ngành?
  • Họ đang ở giai đoạn tìm hiểu, cân nhắc hay chuẩn bị ra quyết định?
  • Họ quan tâm đến điều gì? Nỗi đau của họ là gì?

Việc tạo chân dung khách hàng (customer persona) sẽ giúp bạn không chỉ viết đúng nội dung, mà còn sử dụng đúng tông giọng, đúng kênh và đúng thời điểm.

Hãy thực hiện khảo sát nhanh trên mạng xã hội, hoặc phân tích comment/review từ khách hàng cũ để hiểu rõ hơn về tâm lý họ.

Xây Dựng Thông Điệp Nội Dung Nhất Quán

Một thương hiệu mạnh là một thương hiệu có thông điệp rõ ràng và điều này phải được thể hiện xuyên suốt trong mọi nội dung.

Nếu mỗi bài đăng đi theo một hướng khác nhau, bạn sẽ khiến khách hàng… không nhớ mình là ai.

Lựa chọn hình thức nội dung phù hợp

Không phải lúc nào viết blog cũng là lựa chọn tối ưu.

  • Nếu khán giả của bạn thường lướt TikTok → hãy nghĩ đến video ngắn.
  • Nếu họ thích tìm hiểu chuyên sâu → bài viết dài hoặc ebook sẽ hiệu quả hơn.
  • Nếu bạn muốn tạo viral nhanh → infographic, ảnh meme hoặc reel nên được ưu tiên.

Theo Dõi Hiệu Suất Và Tối Ưu Liên Tục

Content không nên là một thứ “viết xong rồi để đó”. Bạn cần theo dõi dữ liệu thường xuyên để biết bài nào hiệu quả, bài nào cần cải thiện.

Sử dụng công cụ như: Google Analytics, Ahrefs, Search Console, Facebook Creator Studio

Đo các chỉ số như: CTR, thời gian đọc, tỷ lệ thoát, chia sẻ, bình luận, chuyển đổi…

Mỗi tháng hãy chọn ra 3 bài có hiệu suất tốt nhất để phân tích sâu, từ đó rút ra công thức “nội dung thành công” riêng cho thương hiệu bạn..

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *