1. Nâng Cấp Hồ Sơ Của Bạn Để Tăng Khả Năng Tạo Lead
Hồ sơ là ấn tượng đầu tiên của bạn. Khi ai đó tìm kiếm bạn, một hồ sơ được xây dựng rõ ràng sẽ giúp họ quyết định có nên theo dõi bạn hay không chỉ trong vài giây.
- Sử dụng ảnh đại diện rõ nét, chất lượng cao và nổi bật.
- Chọn tên người dùng phù hợp với nội dung và dễ nhớ.
- Viết tiểu sử ngắn gọn, hấp dẫn, thể hiện bạn là ai và nội dung bạn cung cấp.
- Để tăng độ uy tín, hãy thêm liên kết đến các nền tảng xã hội khác như Instagram hoặc YouTube.
Đảm bảo hồ sơ của bạn phù hợp với chủ đề hoặc lĩnh vực mà bạn đang tập trung. Một phong cách nhất quán sẽ tạo dựng lòng tin
2. Tải Lên Video Hấp Dẫn và Có Tính Nhất Quán
Hãy ưu tiên chất lượng video, bởi trên TikTok nội dung luôn là yếu tố cốt lõi. Khi mới bắt đầu, “sự nhất quán” và “chất lượng” nên là điểm mạnh của bạn.
- TikTok rất đa dạng, vì vậy hãy chọn một chủ đề cụ thể như hài hước, tài chính, làm đẹp hoặc mẹo vặt cuộc sống.
- Tăng tần suất hoạt động lên 1–2 video mỗi ngày để đảm bảo bạn xuất hiện trên dòng thời gian của người theo dõi.
- Thu hút sự chú ý trong 3 giây đầu tiên, vì đó là khoảng thời gian quyết định giữ chân người xem.
- Sử dụng ánh sáng tốt, âm thanh rõ và hình ảnh sắc nét để nâng cao chất lượng sản xuất.
3. Nhanh Chóng Bắt Kịp Các Xu Hướng
Xu hướng chính là “mạch sống” của TikTok. Chúng có thể giúp bạn tăng khả năng hiển thị một cách nhanh chóng.
Theo dõi kỹ trang “Dành cho bạn” vì nó cập nhật âm thanh, hiệu ứng và thử thách hot.
Làm theo xu hướng thì tốt, nhưng hãy biến chúng thành của bạn để nổi bật và khác biệt.
4. Áp Dụng Chiến Lược Hashtag Thông Minh
Hashtag giúp TikTok phân loại video và hiển thị đến đúng đối tượng khán giả.
Sử dụng thẻ như #fyp hoặc #viral kết hợp với các hashtag ngách ít phổ biến hơn.
Tránh dùng quá nhiều hashtag không liên quan — TikTok có thể đánh dấu là spam.
5. Kết Nối Với Khán Giả Của Bạn
Xây dựng cộng đồng quan trọng không kém việc truyền tải nội dung trên TikTok. Bình luận vào bài của người khác sẽ khiến họ cảm thấy được trân trọng và chú ý.
Dùng lời kêu gọi hành động như “Theo dõi để xem phần 2” hoặc “Chia sẻ suy nghĩ ở phần bình luận!”
Thường xuyên livestream để tương tác trực tiếp với người theo dõi.
6. Hợp Tác Với Những Nhà Sáng Tạo Khác
Hợp tác với các TikToker khác sẽ giúp bạn phát triển nhanh chóng. Bạn và đối tác sẽ tiếp cận được khán giả của nhau.
Dùng tính năng duet hoặc stitch với các creator cùng lĩnh vực.
Gửi tin nhắn cho những tài khoản tương đồng để mời hợp tác hoặc quảng bá chéo.
7. Kết Luận
Cũng như các nền tảng mạng xã hội khác, TikTok yêu cầu thời gian và sự kiên trì nếu bạn muốn phát triển lượng người theo dõi.
Bằng cách áp dụng 6 mẹo trên về tối ưu hồ sơ, sáng tạo nội dung, đón đầu xu hướng, hashtag thông minh, tương tác cộng đồng và hợp tác, bạn sẽ tạo dựng được một cộng đồng fan trung thành và tích cực.
Bài viết liên quan:
4 ĐIỀU CẦN CHÚ Ý KHI LẬP KẾ HOẠCH CONTENT MARKETING
CASE STUDY – BFSI SECTOR
XÂY DỰNG KẾ HOẠCH TIẾP THỊ NỘI DUNG HIỆU QUẢ TỪ A ĐẾN Z
KIẾM THU NHẬP TỪ TIẾP THỊ LIÊN KẾT VỚI CÁC CHIẾN DỊCH DU LỊCH MÙA HÈ 2025
KOL & KOC: HÀNH TRÌNH ẢNH HƯỞNG TRONG THỜI ĐẠI MARKETING MỚI
TIẾP THỊ NỘI DUNG LÀ GÌ VÀ TẠI SAO NÓ THÚC ĐẨY DOANH SỐ BÁN HÀNG
6 CÁCH LÀM TĂNG FOLLOW TRÊN TIKTOK HIỆU QUẢ
CÁCH TĂNG DOANH SỐ VỚI SHOPEE LIVE QUA CITYADS